Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông: Nằm trong hệ thống dãy núi Pù Khà của thị trấn Mai Châu, cách bản Lác khoảng 2 km đường bộ. Hang Mỏ Luông là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách thích khám phá và tìm cảm giác lạ khi đến với Mai Châu.


Hang Mỏ Luông là một địa điểm du lịch nổi tiếng và lý tưởng cho những ai đam mê cảm giác lạ, muốn khám phá nhiều nhiều điều bí ẩn. Hang Mỏ Luông còn có một tên gọi khác là Bó Luông do người Thái Trắng đặt cách bản Lác khoảng 2 km đường bộ và nằm trong hệ thống dãy núi Pù Khà của thị trấn Mai Châu.


Hang Mỏ Luông thuộc hệ thống dãy núi Pù Kha với nét đẹp hoang sơ, độc đáo là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách đến Mai Châu du lịch.
Đi du lịch Mai Châu ngoài những khung cảnh cánh đồng lúa bậc thang trùng điệp, những ngôi nhà sàn truyền thống hay những bản làng nằm e ấp sau những rặng tre xanh thì một điểm du lịch tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi tới Mai Châu , nơi chứa nhiều điều bí ẩn mà vẻ đẹp huyền ảo, lộng lẫy ngày càng có nhiều du khách đến khám phá đó là Hang Mỏ Luông.


Hang Mỏ Luông gồm có bốn động chính, động thứ nhất thời kháng chiến chống Mỹ được các chiến sĩ ta dùng làm nơi chứa đựng vũ khí, hang thứ hai là không gian của đá và thạch nhũ, hang thứ ba có diện tích lớn nhất tuy nhiên để khám phá thì bạn phải chịu khó khăn một tí trong việc di chuyển nha vì hang thấp, hang thứ tư nơi có được nhiều hình dáng của các khối đá vôi, tất cả hòa hợp lại tạo nên một bức tranh hết sức đặc sắc.

Đến Hang Mỏ Luông vào dịp Tết Dương lịch, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác giá lạnh của vùng Tây Bắc, ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trong biển mây mù, những bản làng của người H’Mông, người Mường dưới thung lũng mờ sương,… mới biết mình đã phải lòng với thị trấn nhỏ này tự bao giờ.

Khi đến Mai Châu Hòa Bình, ngoài Hang Mỏ Luông ra, đừng quên khám phá Bản Lác Mai Châu

Published by halophuquoc

Tất cả các kinh nghiệm để bạn có chuyến du lịch Phú Quốc hoàn hảo nhất. Từ chỗ ăn, chỗ chơi, kinh nghiệm thuê xe, nơi nào giá rẻ nhất. https://halophuquoc.com/

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started